วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ซื่อสัตย์ สุจริต

                                     
           
                                                     ซื่อสัตย์  สุจริต
          1.   การทำโดยไม่หวังผลตอบเเทน การให้กำลังใจผู้อื่นในยามที่ผู้นั้นเจ็บป่วยย่อมเป็นกำลังใจที่ดีทีทำให้ผู้ป่วยนั้นแข็งแรงมากขึ้นเป็นการสื่อถึงน้ำใจที่งดงามที่เรามีต่อเพื่อน เป็นการแสดงถึงความเป็นห่วงไม่ให้เพื่อนเกิดความท้อแท้เวลาเจ็บไข้ได้ป่วย
       
      
         2.การยืมของส่วนร่วมมาเราตั้งนำไปส่งเพื่อให้น้องเพื่อนๆของเราใช้อีกต่อไป  ไม่ควรนำมาเก็บไว้ที่ตัวเองเป็นเวลานานๆ


 
 
              3.  ถ้าเพื่อนลืมของไว้ที่โต๊ะเราก็ควรเอาของไปให้เพื่อนเพื่อเเสดงความมีนํ้าใจซึ้งกันเละกันการเอาของที่เพื่อนลืมทิ้งไว้แล้วนำเอามาคืนถือว่าเป็นความสื่อสัตย์อีกอย่างหนึ่ง




          4 .  พวกเราต่างพากันช่วยกันเป่าลูกโป่งอย่างขยัน  บางคนก็เป่าเล่นบ้างเอาไปเหยียบเล่นกันบ้างแต่ดิฉันไม่หยิบเอาลูกโป่งซักลูกเพราะแม้ว่าจะเป็นเงินของส่วนรวมแต่ดิฉันก็ไม่คิดจะเอาเพราะแม่สอนเสมอว่าเราต้องมีความซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น

                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น